Detective Conan: The Bride of Halloween (2022)

 Detective Conan: The Bride of Halloween (2022)

Thể loại: Hoạt hình, Hành động, Bí ẩn, Hình sự

Đạo diễn: Gosho Aoyama, Susumu Mitsunaka

Quốc gia: Nhật Bản

Năm công chiếu: 21/07/2022

Detective Conan: The Bride of Halloween

[REVIEW] DETECTIVE CONAN: THE BRIDE OF HALLOWEEN - Hành Động Mãn Nhãn, Thi Thoảng Hư Cấu Và Twist Khá Dễ Đoán
Thám tử người lớn trong cơ thể của một đứa trẻ hợp lực cùng Zero, cựu thành viên của Tổ trọng án 1 điều tra và triệt phá vụ án khủng bố nổ bom nhiều năm liền.
Bộ phim điện ảnh Thám Tử Lừng Danh Conan thứ 25, Nàng Dâu Halloween xoay quanh chàng thám tử tí hon tái hợp cùng Furuya Rei cùng sở cảnh sát để điều tra những vụ nổ bom gây chấn động toàn cầu xảy ra trong nhiều năm qua, không mỗi chỉ riêng Nhật Bản. Mở đầu bộ phim là bối cảnh Rei đang truy bắt hung thủ gây ra cái chết của chàng cảnh sát đoản mệnh Matsuda Jinpei thì vô tình bị tên cầm đầu tổ chức khủng bố liên quan đến những vụ nổ với mật danh Plamya (tiếng Nga: Ngọn Lửa) đánh gục và gắn bom lên cổ. Không thể tự thân làm liều mà gây ra cái chết ho những người vô tội xung quanh, Furuya Rei mật danh Zero tự giam chính mình và phải nhờ đến sự hợp lực của “cậu bé tử thần” Edogawa Conan.

“Boys Over Flowers” và những câu chuyện bí ẩn

Bên cạnh nội dung xoay quanh kẻ nằm vùng Tổ Chức Áo Đen và thám tử tí hon, bộ phim còn kể về thời oanh liệt của F5 - Boys over Flowers của tổ 1 trọng án thuộc sở cảnh sát Metropolitan. Đan xen với bối cảnh Rei bị đánh gục, phim cũng được mở đầu bằng một buổi hôn lễ giữa hai cảnh sát Takagi và Sato. Thật chất hôn lễ chỉ là một buổi diễn tập của lực lượng dưới kế hoạch của thanh tra Megure nhằm chuẩn bị cho những tình huống khẩn cấp tội phạm bất ngờ xuất hiện.

Lấy bối cảnh mùa Halloween. Vào thời khắc quan trọng của đám cưới , một đám tội phạm lao vào tấn công. Takagi liều mình như đúng rồi để báo vệ Sato và may mắn thoát khỏi hiểm họa dù bị ăn đạn. Thế nhưng sự kiện này đã khiến cho Sato bị chấn động nhớ lại quá khứ của mình về cái chết của thanh tra Matsuda Jinpei, người mà cô từng rất yêu. Matsuda sau một nhiệm vụ teamwork với tổ 1 của mình, anh đã hy sinh trong một nhiệm vụ gỡ bom tại tháp Tokyo để bảo vệ tính mạng của hàng trăm người dân vô tội. Tin nhắn cuối cùng của Matsuda trước lúc ra đi là lời tỏ tình muộn màng với Sato, khiến tâm lý cô phải sang chấn một thời gian dài. Tuy là người đến sau, Takagi gây được sự chú ý với Sato vì có ngoại hình tương đối giống Matsuda Chính vì vậy, chàng trung sĩ trẻ luôn cảm thấy ghen tị với một hình tượng quá hoàn hảo, hình tượng đó đã hy sinh. Detective Conan: The Bride of Halloween Câu chuyện của bộ phim cũng hé lộ phần nào về quá khứ của Zero cũng như nỗi đau của Sato. Rei vốn một học viên ưu tú của học viện bốn người bạn đồng niên thân thiết của Rei đã qua đời, ba trong số đó đã hy sinh khi làm nhiệm vụ. Đáng chú ý nhất có vẻ là Matsuda Jinpei và người bạn thời thơ ấu tên là Hiromitsu Morofushi, mật danh Hiro. Một chi tiết thú vị mà người hâm mộ Conan lâu năm có thể quan tâm, đó là Hiro, Zero và đặc vụ Shuichi Akai từng nằm vùng trong Tổ Chức Áo Đen năm xưa. Do bị bại lộ danh tính, Hiro quyết định tự tử để bào toàn nhiệm vụ và bảo vệ Zero. Nhưng Rei cho rằng chính Akai Shuichi là nguyên nhân gây ra cái chết của Hiro, khoen61 Rei luôn mang một sự căm phẫn với anh chàng FBI điềm tĩnh.
Neon sign, hiệu ứng hình ảnh chất lượng không kém Ghost in the Shell và Blade Runner animated series.
Khán giả xem phim chuyên môn đa số đều để ý được rằng bộ phim một một gam màu neon chuyển động đậm phong cách cyberpunk trong hiện đại và bắt mắt khi giao thoa giữa hai màu xanh và hồng. Đây cũng chính là hai màu chất lỏng trong quả bom kích nổ xuất hiện xuyên suốt bộ phim. Một sự thay đổi mới mẻ có dụng ý sáng tạo thay vì cứ mãi dùng hiệu ứng trắng đen phong cách noir khá cũ cho dòng phim trinh thám, được xem là một điểm cộng. Detective Conan: The Bride of HalloweenCông thức phá án quen thuộc, tính đánh đố không còn nổi bật, twist dễ đoán
Movie 25 có một kịch bản khá là tốt…. với cương vị là một bộ phim hành động hơn là trinh thám. Yếu tố hành động, đánh nhau được xây dựng hoành tráng, có quy mô giữa các băng nhóm tội phạm và lực lượng cảnh sát. Nghệ thuật kể chuyện và kịch bản đường dây nhân vật tạo nên liên kết chặt chẽ, ỗi người đều có một tầm quan trọng, không một nhân vật nào bị bỏ lại. Hơi chán xíu, yếu tố hành động được xây dựng quá cao nhưng vai trò trinh thám của thương hiệu bị giới hạn trong một khuôn mẫu. Người xem vốn đã đoán ra được hung thủ ngày đầu hồi thứ hai Nhiều manh mối vốn được fan đoán ra trước, không còn gì gọi là bí ẩn. Yếu tố trinh thám của bộ phim gần như là bị xuống nhịp. Và rồi cuối cùng “hành động” lại cứu vớt cả movie..
Ngoài ra, phim có thể phi khoa học, phi thực tế như thể phi logic. Một số tình huống rất là đặt dấu chấm hỏi như là khi tháo chốt bom, bom chưa nổ, cầm quả bom ném ngược, sút quả bom… Làm thế để chi??? Nhưng là một bộ phim nối tiếp tinh thần tuổi thơ của người viết nên sẽ bỏ qua.
Movie 25 mang lại một số thông điệp nhất định
Xây dựng và phát triển nhân vật trong Thám tử Lừng Danh Conan: Nàng Dâu Halloween tương đối tốt. Nhiều bài học về tình yêu, tình đồng đội, những vết thương lòng được hàn gắn bằng sự bao dung, thấu hiểu; lòng thù hận và sự dung thứ sẽ là thông điệp mà bộ phim điện ảnh thứ 25 gửi gắm. Chưa kể đến bản nhạc nền của Conan là phải vỗ tay rồi!

Nguồn tổng hợp.

Xem trailer tại đây.



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.