Detective Conan: The Bride of Halloween
𝐍ộ𝐢 𝐝𝐮𝐧𝐠: Phim là câu chuyện đầy ly kì về cậu Người Nhện Miles Morales với hành trình du hành đến đa vũ trụ của các Spider-Man. Phần mở đầu kể về cô nàng Gwen Stacy - là nữ Người Nhện giấu mặt ở thế giới của cô. Sau cái chết của cậu bạn Peter, cô bị cha mình là cảnh sát trưởng nghi ngờ là hung thủ. Vào lúc đó Gwen đành bỏ trốn và kết nạp cùng hai Spider-Man là Jessica Drew và Miguel O'Hara. Khi thực hiện nhiệm vụ ở vũ trụ khác, cô đến thăm Miles - anh chàng cũng là một Người Nhện. Cả hai cùng nhau truy đuổi Spot - kẻ ác nhân có năng lực bẻ cong không gian và đang ấp ủ mưu đồ huỷ diệt cuộc sống của Miles. Mọi chuyện càng trở nên rắc rối khi Miles lén theo Gwen du hành qua đa vũ trụ và đã lỡ thực hiện một hành động được cho là "phá vỡ mạch sự kiện chính" - điều sẽ gây ra hiệu ứng cánh bướm, tác động xấu đến các nhánh vũ trụ khác. Liệu Miles sẽ làm gì để có thể sửa chữa được lỗ hỏng mạch sự kiện đồng thời bảo vệ được những người thân của mình?
Thật sự đây là bộ phim khiến mình rất ấn tượng!! Lần đầu tiên mình thấy một phim hoạt hình chỉn chu về nhiều mặt và có điểm mạnh tuyệt đối. Cụ thể như sau:
+𝐕ề 𝐧ộ𝐢 𝐝𝐮𝐧𝐠: Nội dung đơn giản nhưng cách triển khai thể loại viễn tưởng, du hành đa vũ trụ rất khéo léo cũng như dẫn dắt chi tiết từng câu chuyện của mỗi nhân vật sau đó kết nối tất cả một cách mượt mà. Ngoài phong cách tươi sáng, vui nhộn thì còn có những đoạn trầm lắng cảm xúc, nội tâm của các nhân vật được đan xen hoà hợp ở từng phân đoạn.
+𝐕ề 𝐡ì𝐧𝐡 ả𝐧𝐡: Hình ảnh chính là điểm sáng mạnh mẽ nhất, giúp bộ phim trở nên đặc sắc. Xuyên suốt mạch phim có đa dạng các vũ trụ khác nhau được trình chiếu vô cùng thú vị với từng bối cảnh, sắc thái riêng biệt. Tất cả phông nền, đồ hoạ cũng như màu sắc đều có sức sống và mang nhiều nét nghệ thuật hội hoạ. Theo cảm nhận của mình, phần hình ảnh được tô vẽ theo một số trường phái hội hoạ sau: Detective Conan: The Bride of Halloween
  • Trường phái Ấn tượng: nét vẽ là sự pha trộn tông màu đặc sắc với nhau, áp dụng những luật với khối theo sáng tối, nhấn mạnh đến sự thay đổi ánh sáng trong tranh. Vì thế con người, sự vật được diễn tả rất sâu về khối, y phục và bối cảnh.
  • Trường phái Dã thú: cách vẽ con người và bối cảnh theo đường nét dứt khoát và đậm. Hình ảnh không vẽ như thấy thực tế mà thường sáng tạo sắc độ theo tông màu tương phản mạnh, bố cục mạnh bạo.
  • Trường phái Lập thể: hình ảnh được mô tả như là sự sắp xếp động của các khối và mặt phẳng nơi nền và tiền cảnh được hợp nhất. Vài cảnh phim có bố cục gồm nhiều hình khối, mảnh hình học chồng chất lên nhau với màu sắc sặc sỡ khiến góc nhìn người xem như bị mê hoặc bởi khung cảnh đa góc cạnh.
  • Trường phái Biểu hiện: có đặc điểm nhấn mạnh trong thể hiện cảm tính hoặc xúc cảm của chủ thể hoặc của người nghệ sĩ. Từng khung hình, màu sắc đều mang tâm trạng theo nhân vật.
  • Trường phái Siêu thực: các vật thể, sự việc có tính vượt xa thực tế tựa như trong giấc mơ, vô thức. Với thể loại đa vũ trụ thì phim xuất hiện nhiều hình ảnh huyền ảo về chiều không gian với hình thù rối rắm, dải màu nổi trội.
  • Trường phái Trừu tượng: nội dung tranh vẽ được thể hiện một cách tự do với nền màu loang lổ, đường nét phóng khoáng và không đơn thuần được sao chép, mô phỏng từ thế giới thực. Lúc này hình ảnh được sắp xếp theo một trật tự mới với góc nhìn sáng tạo, cảm nhận và tư duy riêng của người nghệ sĩ.
+𝐕ề â𝐦 𝐭𝐡𝐚𝐧𝐡: Phần âm thanh được đầu tư kĩ càng không kém mặt hình ảnh. Trải đều phim có những nền nhạc đa dạng âm hưởng phù hợp với từng hồi phim, từng sự kiện đang diễn ra. Âm nhạc còn chuyển biến khéo léo theo văn hoá, cụ thể như khi cảnh phim ở Ấn Độ thì có các âm đàn, sáo cổ điển.
Phim thực sự xuất sắc về mặt nội dung, hình ảnh và âm thanh nhưng vẫn có một điểm yếu nhỏ như sau:
+𝐕ề 𝐩𝐡ầ𝐧 𝐦ở đầ𝐮 : Phần mở màn của phim chưa được hấp dẫn khi cách giới thiệu nhân vật có phần dài dòng, sau đó kể nhiều tình tiết ở hồi đầu mà xem mãi một lúc sau mới định hình được nội dung trọng tâm. Nếu đối với kiểu khán giả không kiên nhẫn thì sẽ dễ hiểu lầm rằng phim xem chán.
Detective Conan: The Bride of Halloween 𝐂ả𝐦 𝐧𝐡ậ𝐧 𝐜𝐡𝐮𝐧𝐠: "Người Nhện: Du hành vũ trụ nhện" là bộ phim hoạt hình siêu anh hùng nhưng chất lượng nội dung rất xuất sắc, vượt xa cả một bộ phim hoạt hình thông thường. Bên cạnh ý nghĩa về tình cảm gia đình, sự đấu tranh thay đổi vận mệnh thì đây là một tuyệt tác nghệ thuật ẩn chứa sau hình dáng phim hoạt hình. Với phần đồ hoạ bùng nổ sắc màu, nét vẽ được chăm chút theo khuynh hướng đậm chất nghệ thuật hội hoạ và toát lên sắc thái, suy nghĩ, cảm xúc của mọi nhân vật, bối cảnh đảm bảo sẽ khiến bạn ấn tượng khó phai.
Đ𝐢ể𝐦: 9/10
Minh Tuấn tổng hợp.
Xem phim tại đây.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.