Review phim The Flash

Detective Conan: The Bride of Halloween


Cảm nhận

Mình nóng lòng muốn biết vì sao WB quay lưng với tất cả nhưng nhất quyết hướng về phía Ezra Miller và bảo vệ anh trước mọi dư luận truyền thông. Xem xong thì thấy mờ mờ Ezra chính là con gà đẻ trứng vàng cho chiến lược dài hạn của hãng. Anh quá tài năng đi, chàng trai 9x này có tố chất của một ngôi sao lớn khi anh chỉ cần có mặt là mọi ánh mắt đều dồn về mình.

The Flash là bộ phim được tạo ra để reset vũ trụ điện ảnh DCEU dưới thời Zack Snyder trước khi Aquaman 2 hạ màn vào cuối năm nay và chính thức chuyển sang bàn tay chỉ đạo của vị thủ lĩnh tài ba, James Gunn. Dựa trên đầu truyện nổi tiếng bậc nhất của DC - Flashpoint về việc Flash tìm ra cách chạy ngược về quá khứ và cứu mẹ mình. Sự kiện này đóng vai trò như một hiệu ứng cánh bướm và kích hoạt các dòng thời gian phân nhánh khắp nơi, hay còn được biết đến với cái tên Đa Vũ Trụ.

Đầu truyện này xuất sắc và epic cực kì. Là một trong những events lớn nhất của nhà DC nên đương nhiên bộ The Flash này nghiễm nhiên trở thành sự chú ý của cánh truyền thông lẫn giới mộ điệu, chứ không chỉ đơn giản như một tác phẩm "làm lại cuộc đời".

Phim phải công nhận là siêu giải trí, rất biết cách setup, fan service, jokes ổn, kịch bản hơi gượng ép chút nhưng có foreshadow đầu đuôi nên cũng tạm chấp nhận được đi. Nhưng với kinh phí 200 triệu đô, The Flash đáng lẽ có thể làm tốt hơn thế. Nó chọn cho mình style kỹ xảo trước thế kỷ trước màu mè hoa lá hẹ, hoạt họa video game chứ không phải thực tế nên nhìn mọi thứ giả trân, mình không nói đoạn Flash bước vào Speed Force, đoạn này CGI nhìn như tượng Hy Lạp rất cool luôn.

Có thể là hình ảnh về 1 người, chim kền kền và văn bản cho biết 'FHO4 CULTURE DobyCnema Doynm NEWS ĐẠO DIỄN THE FLASH: CHỦ ĐÍCH BAN ĐẦU CỦA NHÓM SẢN XUẤT LÀ LÀM CHO CGI PHIM "KỲ LẠ" NGUỒN: GIZMODO'

Nhưng có nhiều đoạn như cứu em bé trên không, trông chả khác gì mấy con búp bê rơi mặc dù có cái ý tưởng hay như thế mà làm nhìn kì quá. Hay trận final fight đáng lẽ sẽ cực kỳ epic khi đánh nhau trên sa mạc hoành tráng như thế mà CGI trắng xóa cả một vùng trời, do ánh sáng, đổ bóng không hợp với nhau. Thà như Man of Steel nó đục màu xám nhìn còn đỡ khó chịu hơn. Rồi ba phe đánh đâu mà lính Mỹ chỉ thấy lác đác có vài người. Trong khi vận mệnh thế giới đang được quyết định ở đây. The Flash đi ngược thời gian nhưng không có nghĩa là kỹ xảo cũng phải đi ngược thời gian…
(Dù là đạo diễn của phim là Andy Muschietti bảo rằng CGI "rởm rởm" này là ý đồ của ông cho việc thể hiện góc nhìn của Flash, mọi thứ như ánh sáng, chất liệu bị méo mó một phần do việc chạy quá nhanh.)

Còn để mà nói WB bảo vệ Ezra cố chấp vì tự tin vào The Flash quá hay thì không có đâu, phim chỉ được tầm 7 thôi. Phim dựa trên Flashpoint nhưng quy mô và nội dung khác 70% nên bạn nào mong muốn phim phải giống Flashpoint thì rất tiếc, phim không tới mức đó được đâu. Nhưng nếu bạn nào đang tìm một bộ giải trí tuyệt vời thì đây, The Flash sẽ làm được điều đó. Fan DC xem phim này bảo đảm sướng mê vì chiều fan hết nấc.

Phim có 1 after-credit, nhưng cũng không ý nghĩa nhiều lắm, ai không vội gì thì ở lại xem cũng vui vui.

HE FLASH: CGI PHIM TRÔNG KỲ LẠ VÌ ĐÂY LÀ VIỆC ĐÃ ĐƯỢC TÍNH TOÁN TRƯỚC BỞI NHÓM SẢN XUẤT!

Bộ phim THE FLASH trong thời gian gần đây đã nhận về khá nhiều chỉ trích liên quan tới khâu CGI. Và ở cuộc trò chuyện mới nhất với trang Gizmodo, đạo diễn THE FLASH Andy Muschietti đã đưa ra phản hồi chính thức liên quan tới động thái chỉ trích CGI phim của 1 bộ phận người xem. Ông nói rằng việc CGI phim trông "kỳ lạ" thực ra là ý định được vạch sẵn ngay từ đầu của nhóm sản xuất:
tưởng là...chúng ta đang theo dõi mọi thứ dưới góc nhìn của The Flash. Mọi thứ bị đều sai lệch về độ đậm nhạt cũng như màu sắc ánh sáng. Chúng ta bước vào "thế giới kì lạ đó", vốn được thiết kế theo thế giới quan của Barry. Đây là chủ đích ban đầu của quá trình thiết kế, nên có thể nó trông sẽ lạ với bạn."

Minh Tuấn tổng hợp.
Vào phim thôi, xem traier tại đây.
Review ngắn tại đây.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.